เคล็ดลับชีวิตอิสระการใช้ชีวิตที่ยั่งยืนอย่างสนุก ซึ่งผมรวบรวมมาใว้ให้ท่านที่ชอบอ่านการใช้วิธีต่างๆเคล็บลับต่างๆในการดำเนินชีวีตครับ หากข้อความใดผมหยิบยกมาเป็นการละเมิดสิทธิ์ของท่านผมก็ขออภัย และแจ้งมาครับผมจะลบออก ขอบคุณครับ ..YACK_I7@HOTMAIL.COM..

การดูแลความรักให้สุขสันต์

การดูแลความรักให้สุขสันต์นั้นต้อง....
หมั่น เติมความรักอยู่เสมอ อย่าลืมเลือกเวลาเหมาะๆ เพื่อใช้ในการพูดคุยกัน หมั่นแลกเปลี่ยนความคิดกันบ่อยๆ เอาแต่ที่สร้างสรรค์และจรรโลงโลก เพราะเวลาคุยกันนี่ไม่เหมาะกับการโต้เถียงใดๆ
กล้าเปิดเผยความรู้สึกอารมณ์ที่แท้จริงออกมา
ไม่ว่าจะอยู่ในอารมณ์ไหน สนุกสนานร่าเริง เจ็บช้ำน้ำใจ เพ้อฝัน ไม่ต้องคำนึงถึงเหตุผลความถูกผิดใดๆ ทั้งสิ้น
คิดจะพูดอะไรก็พูด
เป็น การพูดเพื่อสร้างสรรค์ตัวเราเอง เช่น ฉันคิดจะทำ..ฉันรู้สึกว่า.. พยายามหลีกเลี่ยงคำถามที่ทำให้ตัวเองไร้สมอง หรือดูไม่มีความมั่นใจในตัวเอง อย่าลืมค่อยพูดค่อยจาภาษาดอกไม้ พูดกันดีๆ ใครก็ชอบคนพูดดีกันทั้งนั้น อย่าพูดจุดชนวนสงครามกลางเมืองเป็นอันขาด มีการให้เวลานอก
เมื่อ ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเริ่มอึดอัด เบื่อหน่ายหรือเกิดการขัดแย้งที่ชักจะบานปลาย เป็นเรื่องหรือเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่พร้อมที่จะตอบคำถามไม่มีการกดดันกัน ให้เวลาเพื่อพัก โดยไม่ถามเหตุผล ให้โอกาสในการพูดเล่าเรื่องราวต่างๆ ของแต่ละคนความความพร้อม
ฟังกันบ้าง
เรื่อง ของความรักมักต่างคนต่างพูด ปต่ไม่ฟังกัน ทำให้ต่างคนต่างคิด ต่างคนต้างพูด ถ้ารู้จักฟังจะทำให้ความเข้าใจตรงกัน เมื่อไม่เข้าใจกันก็จะได้ถาม ได้อธิบาย ทำให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นมากขึ้น
เพิ่มรักให้เหนียวแน่น
มี ความรักเป็นทุนไว้แล้ว แต่ไม่มีการเติมลงไป ก็ทำให้ทุนหายกำไรหดได้ ต้องมีการเติมความรักอยู่เรื่อยๆ สม่ำเสมอ ให้ความรักเพิ่มพูนด้วยวิธีการต่อไปนี้
เอ่ยชมกันและกันบ่อยๆ
การ เอ่ยชมคนรักบ่อยๆ ไม่เพียงแต่จะทำให้เขารู้ใกดีเท่านั้น แต่จะมีผลในแง่ความรู้สึกของคนที่ชมด้วย เพราะก่อนจะชม เราจะต้องคิดว่า เขามีอะรไดีที่จะให้ชมได้บ้าง ถ้ายิ่งชมเขาบ่อย จะทำให้เราคิดถึงข้อดีของเขาได้บ่อยๆ เช่นกัน แล้วจะทำให้รักกันมากขึ้น แต่นึกๆ แล้วไม่มีข้อดีให้ชมเลย แสดงว่าอาการนี้น่าเป็นห่วงแล้ว หัดใจเย็นมากขึ้น
เมื่อ อารมณ์ขุ่นมัว ต้องตั้งสติไว้เสมอ ถ้าเราทำอะไรลงไปตอนที่อารมณ์ขุ่นมัว จะทำให้ผลีผลามและตัดสินใจอะไรผิดๆ ได้ง่ายการทำตัวเย็นจะทำให้ฝ่ายเกรงใจ
คอยตักเตือนในสิ่งที่เขาทำผิดพลาด
เมื่อเห็นว่าเขาทำอะไรไม่ค่อยเข้าท่า ก็อย่าลืมคอยเตือนเขาไว้บ้าง เตือนด้วยความจริงใจ ไม่ใช่ไปตำหนิเขา เดี๋ยวจะระเบิดเอาง่ายๆ
เมื่อทะเลาะกันไม่มีคำว่าฉันหรือเธอ
แต่ ความเป็นคำว่าเราทั้งคู่ จะทำให้รู้สึกว่าทั้งสองคนยังมีค่าพอสำหรับกันและกัน อย่างน้อยก็ยังไม่แบ่งแยกแบบตัวใครตัวมันจะทำให้ดีกรีความรุนแรงเมื่อทะเลาะ กันน้อยลง
ขอร้องเมื่อต้องการ...ไม่ใช่สั่ง
หลายเรื่องที่บางครั้งเราไม่พอใจและอยากให้เขาเปลี่ยนแปลงบางอย่างให้ถูกใจเรา ให้ขอร้องเราดีๆ ด้วยเหตุผล อย่าสั่งเด็ดขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชีวิตอิสระเคล็ดลับการใช้ชีวิตที่ยั่งยืนอย่างสนุก